Thiết Kế Phòng Khách Kết Hợp Phòng Ngủ Khoa Học Nhất

Ở đây, chúng tôi khám phá một loạt các ý tưởng thiết kế phòng khách kết hợp phòng ngủ để tận dụng tối đa không gian của cả căn phòng.

Phòng kháchphòng ngủ là hai không gian sinh hoạt khác nhau, nhu cầu sử dụng cũng khác nhau, thường được thiết kế riêng biệt. Nhưng đối với các ngôi nhà có diện tích nhỏ, việc kết hợp phòng khách và phòng ngủ với nhau được nhiều người lựa chọn, bởi tính tối ưu hóa công năng sử dụng, tiết kiệm chi phí nội thất, dễ quan sát xung quanh,… của nó.

Vậy, làm thế nào để thiết kế phòng khách kết hợp phòng ngủ đảm bảo khoa học, đẹp mắt và tiện nghi nhất? Cùng NỘI THẤT YOURS tham khảo ngay trong bài viết sau đây.

1. Sử dụng giường thông minh tiết kiệm diện tích

Hiện nay, những nội thất thông minh, hiện đại được nhiều gia đình lựa chọn. Đặc biệt, giường ngủ thông minh dạng gấp gọn, sofa kéo ra thành giường lại trở thành món đồ nội thất khá được ưa chuộng khi thiết kế phòng khách liền phòng ngủ. Chỉ với 1 thao tác đơn giản là bạn có thể thu hẹp hoặc mở rộng không gian theo ý thích.

Giường đa năng gấp gọn phù hợp với gia chủ quyết định đặt giường ngủ ở phòng khách

Sử dụng giường ngủ thông minh cũng là cách bày trí lý tưởng cho không gian sống có diện tích nhỏ, đơn giản, hiện đại và tính thẩm mỹ cao. Trong đó, mẫu giường thông minh tích hợp ghế sofa hiện đại là lựa chọn tuyệt vời khi kết hợp với phòng khách. Mẫu giường ngủ này vẫn đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng vừa là giường ngủ, vừa là ghế sofa khi cần, giúp tiết kiệm tối đa không gian nhà ở. 

2. Tạo gác xép để tăng diện tích sinh hoạt

Đây là một trong những cách thiết kế quen thuộc và thông dụng cho các căn hộ nhỏ. Xung quanh gác xép nên sử dụng vách ngăn để đảm bảo an toàn và riêng tư cho phòng ngủ. Diện tích ngôi nhà được tận dụng tối đa với khoảng không phía dưới là phòng khách tiện nghi và vô cùng hợp lý. 

Phân chia phòng khách và phòng ngủ bằng cách thiết kế gác lửng

Tầng dưới bạn có thể đặt bộ ghế sofa, kệ tivi, tủ sách; gác xép là nơi bạn sẽ đặt giường ngủ hoặc hầu hết là chỉ đặt nệm với bộ drap giường là đủ, vừa đơn giản vừa gọn gàng, nếu trang trí thêm tranh ảnh, đèn led thì không gian sẽ càng ấm cúng hơn.

3. Giải pháp phân cấp cho phòng khách và phòng ngủ

Trong một căn phòng, vị trí đặt bậc tam cấp được coi như là sự chuyển giao qua một vị trí khác, nên việc sử dụng phân cấp để ngăn cách phòng khách và phòng ngủ cũng khá hiệu quả. Bạn có thể tận dụng các phần hộc tủ của bậc tam cấp để cất giữ đồ đạc một cách gọn gàng hơn.

Thiết kế phòng khách liền phòng ngủ với cách phân cấp 2 không gian

Nhờ sự phân biệt rõ ràng, bạn vẫn dễ dàng phân chia không gian của 2 khu vực một cách hợp lý, khoa học và đẹp mắt. Giường ngủ được bố trí cao, đảm bảo độ thông thoáng, thoải mái và sạch sẽ. Cách thiết kế phân cấp này giúp cho ngôi nhà bạn có thêm nhiều không gian lưu trữ tiện dụng. 

4. Sử dụng vách ngăn cho phòng ngủ và phòng khách

Thiết kế nhà nội thất phòng khách khác hoàn toàn phòng ngủ nên bạn không thể cho nó vào làm một. Chính vì vậy, bạn cần tới giải pháp tách không gian nhưng vẫn giữ được sự hài hòa và đẹp mắt.

Thay vì xây một bức tường thạch cao cứng ngắt, lạnh lẽo thì bây giờ bạn có thể thay thế chúng bằng những chiếc vách ngăn vừa đẹp vừa sang trọng. Vách ngăn phân cách phòng khách kết hợp phòng ngủ sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi sinh hoạt ở 2 khu vực, đảm bảo sự riêng tư mà vẫn giữ được tính thẩm mỹ.

Vách lam gỗ phân chia phòng khách và phòng ngủ hiện đại và tiện nghi

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng kệ sách nhỏ, kệ tủ trang trí để làm vách ngăn tiện dụng và tạo không gian riêng tư. 

5. Sử dụng rèm trang trí và phân chia không gian sống hiệu quả

Sử dụng rèm cửa cũng là cách để tạo nên sự riêng tư giữa 2 khu vực phòng khách và phòng ngủ, hình thành vách ngăn hiệu quả. Tùy thuộc vào màu sắc của căn phòng mà bạn chọn rèm có màu sắc và hoa văn trang trí phù hợp. Hơn nữa, chất liệu vải mềm mại, có thể kéo gọn vào dễ dàng, không gian căn phòng luôn thông thoáng.

Rèm cửa màu trắng giúp phân chia phòng khách và phòng ngủ một cách nhẹ nhàng thông thoáng

6. Sử dụng cửa gỗ di động hoặc kính trong suốt

Hiện nay, những ngôi nhà có diện tích nhỏ thường áp dụng cách thiết kế phòng ngủ kết hợp với phòng khách có cửa gỗ hoặc của kính trong suốt ngăn cách đảm bảo không gian riêng tư. Chất liệu kính cường lực cao cấp, cách âm cách nhiệt, giúp căn phòng hiện đại, thời thượng hơn và rất dễ lau chùi, vệ sinh. Việc bày trí thêm một vài cây cảnh ấn tượng cũng càng làm không gian phòng nhỏ trở nên thông thoáng và dễ chịu hơn. 

Vách ngăn kính cường lực đảm bảo sự riêng tư cho phòng ngủ

7. Các mẫu thiết kế phòng ngủ liền phòng khách ấn tượng

Ngoài những cách thiết kế nêu trên, chúng tôi sẽ đem đến bạn nhiều mẫu thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng khách hiện đại, đầy ấn tượng và tinh tế.

Vách ngăn phòng khách và phòng ngủ bằng kính trong suốt mở rộng không gian

Bố trí khung cửa sắt kết hợp kính giúp phân chia không gian phòng khách và phòng ngủ tiện lợi

Chia phòng ngủ chung cư với vách kính

Sử dụng vách ngăn kệ trang trí độc đáo

Đảm bảo sự riêng tư giữa phòng khách và phòng ngủ với vách ngăn kín

Thiết kế tầng lửng cho mẫu phòng khách kết hợp phòng ngủ

Thiết kế dạng phân cấp cho không gian phòng khách kết hợp phòng ngủ

Rèm cửa phân chia phòng khách kết hợp phòng ngủ

8. Kết

Hy vọng với những cách thiết kế phòng khách kế hợp phòng ngủ mà NỘI THẤT YOURS chia sẻ có thể giúp bạn trang trí cho tổ ấm thêm xinh.

Bạn đang có nhu cầu thiết kế, hãy liên hệ với NỘI THẤT YOURS ngay nhé!!